Trilogy – là hình thức lý tưởng của một tác phẩm văn học (theo người yêu sách, điều này “con mọt sách”). Trong đọc nó có thể có thời gian để làm quen với các nhân vật, và đặt chúng trên quan điểm riêng của họ, và thấm nhuần với cốt truyện; và đồng thời, bầu không khí là không mệt mỏi, nhân vật, nhân vật không phai, và âm mưu dường như không phải là “xa vời”.
Nhiều bộ ba người thân yêu của độc giả và trở thành một báu vật quốc gia, và những người khác hoàn toàn phát triển thành một câu chuyện, và ngay cả trong một legendarium. Có vẻ như rằng bây giờ hình thức này tìm thấy sự nổi tiếng của nó (hoặc cô ta không mất phổ biến của nó?), Bởi vì cho nhiều hơn một tác phẩm văn học được sản xuất theo hình thức này. Trong vài năm trở lại đây đã không phải là một hay hai cuốn sách của bộ ba, và trong một loạt các thể loại – từ trẻ đến dystopia của tiểu thuyết khiêu dâm đã trở thành tốt nhất người bán.
ngữ
Trilogy – ba tác phẩm trong đó một tác giả. Họ cũng được tích hợp kế hoạch, và câu chuyện của họ là liên tục khác nhau. từ nguyên của thuật ngữ “bộ ba” là gì? Được dịch từ tiếng Hy Lạp một cách đơn giản: treis – “ba” và logo – “nói chuyện”, “chữ”, và là một loạt các ba bi kịch liên quan tới nhau.
Bằng cách này, một sắc thái quan trọng. Mặc dù thường được tìm thấy trong các tài liệu của bộ ba này, nó không chỉ là tiểu thuyết và truyện. Không cho không có gì trong định nghĩa nói “tác giả”. Và dưới nó có thể được ngụ ý và nhà văn, và nhạc sĩ, và đạo diễn phim.
giá trị khác
Nó cũng được gọi là ba phần bộ ba. Hơn nữa, như đã đề cập, trong nhiệm kỳ Hy Lạp cổ đại được ba mảnh (bi kịch) bởi một tác giả cho thấy trình tự. Đôi khi chúng được kèm theo một mảnh châm biếm, và sau đó là bộ sản phẩm được gọi là tứ.
Sau đó, các yêu cầu ban đầu đã được làm mềm, và ý nghĩa của từ “bộ ba” mua lại ý nghĩa của hiện tại mà không giới hạn nghiêm ngặt và hạn chế.
“Oresteia” bởi Aeschylus
Từ trên chúng ta có thể rút ra kết luận sau đây. Trilogy trong các tài liệu – là sản phẩm, mà có thể là của bất kỳ thể loại. Nhưng thuật ngữ Hy Lạp vẫn còn tốt hơn để được xem xét trên cơ sở của “mẹ đẻ” của văn học, và không có gì thích hợp cho vai trò này hơn “Oresteia” bởi Aeschylus. Bi kịch này là người duy nhất đã đi xuống cho đến ngày nay hoàn toàn. Nó được phân biệt bởi một cấu trúc phức tạp, nhưng điều này chỉ chứng tỏ thiên tài của các bậc thầy Hy Lạp cổ đại của từ này. Thảm kịch “Oresteia” kể câu chuyện về hậu duệ của Atreus. Tội phạm của tổ tiên họ để lại cho họ với một di sản – một lời nguyền rằng tối định mệnh của họ.
Aeschylus được coi là “cha đẻ của bi kịch” như nhau: ông là người sáng lập ra các nguyên tắc của thể loại này và, như không có ai khác đã có thể sử dụng chúng trong tác phẩm vĩ đại nhất của họ.
tạo vòng lyric
Lyrical bộ ba – một đơn vị nghệ thuật được tạo ra bởi Alexander Blok. Trong cuộc đời mình, nhà thơ đã tạo ra nhiều công trình theo hình thức này. Tổng Blok Bốn chu kỳ trữ tình. Bộ sưu tập này của bài thơ, được hình thành bởi tác giả như một toàn thể, mặc dù các yếu tố của bộ ba, trên thực tế, và có thể hoạt động công trình riêng biệt. hệ thống vòng phức tạp, sử dụng một cổ điển, là một loại tekstopostroeniya đặc biệt. Các nhà nghiên cứu xác định nó trong thuật ngữ như “tạo vòng trữ tình.”
“The Three Musketeers” của Alexandre Dumas
Bộ ba nổi tiếng không có tác giả ít nổi tiếng của Three Musketeers có nhiều tính năng đặc biệt riêng của mình và đặc thù. Trước hết, nó cần phải nói rằng bản thân họ “The Three Musketeers” và việc tiếp tục “Hai mươi năm sau” và “The Vicomte de Bragelonne hoặc Mười đi sau” – đây tiểu thuyết phiêu lưu. Công trình khởi hành từ định nghĩa cổ xưa của thuật ngữ được xem xét, chúng ta phải tạo ra ý nghĩa mới của từ “bộ ba”.
Cả ba tiểu thuyết chia sẻ một câu chuyện âm tiết chung: họ đáng kể khả năng của người đọc nhà văn hấp dẫn bám Pháp một cốt truyện hấp dẫn. Sách về Three Musketeers có nội dung phong phú, họ có rất nhiều diễn viên, phát triển nhanh chóng các sự kiện – thú vị, sống động, không thể đoán trước và thực tế.
Các nhà nghiên cứu tin rằng người lính ngự lâm thực sự tồn tại. Có lẽ đó là bí quyết của sự thành công của bộ ba?
Các mảnh bên kịch tính
Nhiều sự chú ý được trả cho Dumas câu chuyện căng thẳng, bên cạnh ấn tượng. Tác giả không thể tìm thấy cảm hứng trong các sự kiện đang diễn ra ở hiện đại của nó, và tưởng nhớ do đó trả cho tiểu thuyết phiêu lưu mà trong đó nhân vật chính – một táo bạo, năng động, thậm chí có một chút mạo hiểm.
Tuy nhiên, họ đang cố hữu trong những đặc điểm cao quý của các hiệp sĩ thật sự, và khẩu hiệu của họ cho thấy lòng trung thành với tình bạn và sự cống hiến.
Không giống như bộ ba, được nhìn nhận như một toàn thể, với các tác phẩm của ba người lính ngự lâm, đây là không hoàn toàn đúng. Phổ biến nhất là phần đầu tiên cùng tên, trong khi hai người kia, mặc dù tôn kính ngưỡng mộ thực sự của Alexander Dumas, tuy nhiên đã không có tiếng tăm như vậy. Phương châm “Một cho tất cả và tất cả người vì mình” không làm việc trong các trường hợp.
“Chúa tể của những chiếc nhẫn”
trilogy tưởng tượng Tolkien là có thể đánh bại tất cả hồ sơ của sự nổi tiếng. Nếu có một người không phải là quen thuộc với nó, những người đang ở trên nó đã thậm chí không nghe, chắc chắn không. Nó tạo thành pháp luật thể loại và thấm nhuần một tình yêu dành cho anh ấy.
Xét “Lord of the Rings” như một bộ ba, hãy xem xét các sự kiện sau đây: tác giả đang có kế hoạch viết một cuốn sách, mặc dù khá đồ sộ. Nhà xuất bản cũng được coi là thích hợp để chia nó càng nhiều càng tốt ba ấn phẩm. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản ngày nay để sản xuất “Chúa” như một bộ ba trong một khối lượng.
Nhưng hoàn cảnh như vậy trao các tính năng sản phẩm mà là duy nhất đối với họ. Ví dụ, nếu một phần của bộ ba và sở hữu độc lập, mà trong phạm vi rất nhỏ. Thậm chí chỉ đọc cuốn sách đầu tiên ( “Fellowship of the Ring”) tách biệt khỏi lạ khác và sai. Unity là một bộ ba tính năng bày tỏ trong “Lord of the Rings” đến mức tối đa. Đó là, cuốn sách chỉ mang không chỉ để tôn trọng các qui của thể loại fantasy, mà còn là tiêu chuẩn của chu kỳ thiết kế.
Kinointerpretatsii
bộ ba nổi tiếng “The Lord of the Rings” và “The Hobbit”, đại diện công đoàn của các công trình trong những bộ phim không phải là như vậy dưới dạng sách.
Một phim chuyển thể của “The Lord of the Rings” đã thành công đến nỗi “The Hobbit” với một bàn tay ánh sáng của bộ ba đạo diễn Peter Jackson đã trở thành. Nhưng các ấn phẩm của những cuộc phiêu lưu nevysoklika là một cuốn sách nhỏ nhỏ, đó là lý do tại sao bộ phim đã thu được một phần của cốt truyện, mà đã không trong câu chuyện, và những nhân vật mà chỉ xuất hiện trong “Chúa”, và đôi khi không xuất hiện.
dystopia Thanh niên
Modern bộ ba – một hình thức mới đang trỗi dậy của bài trình bày của văn bản. Trong những năm gần đây, đã xuất bản nhiều cuốn sách tương ứng với thuật ngữ, và ba trong số họ (biểu tượng) đã có tiếng tăm.
Đó là, tất nhiên, “The Hunger Games”, “phân kỳ” và “The Maze Runner”. Thật không may, họ không phải là đại diện của thế giới văn chương đã mang một cái gì đó sáng tạo trong đó. tuổi teen này nhượng quyền thương mại, được giảm xuống nguyên tắc “người anh hùng chống lại cả thế giới.”
Trilogies đặc điểm họ được thừa hưởng rất chính xác, và nhìn qua sự hiệp nhất của cốt truyện, và liên tục trong suốt câu chuyện có phát triển nhân vật, và những âm mưu, mà bắt đầu từ cuốn sách đầu tiên, đang dần hé lộ trong lần thứ hai và cuối cùng tìm thấy finale của nó ở một phần ba.
Tất nhiên, bộ phim chuyển thể là không dài trong tới, và họ hoàn toàn và lặp lại những câu chuyện, và thành phần của các đối tác cuốn sách của họ.