Con cầu tự là gì? Con cầu tự có khó nuôi như lời đồn hay không? – Blog Hỏi Đáp

Bạn mang hiểu con cầu tự là gì lúc ngày nay mang nhiều gia đình hiếm muộn và họ đã cầu con để thỏa mãn mong mỏi mang tiếng trẻ trong nhà, để gia đình thêm phần gắn kết.

1. Con cầu tự là gì?

Con cầu tự là những đứa con được sinh ra do mái ấm gia đình đi xin, cầu khấn Thần Phật ban cho. Điều này xuất phát từ việc khó khăn vất vả trong việc sinh nở của những cặp vợ chồng trẻ. Ko mang con trong thời hạn dài thường là mối rình rập đe dọa niềm hạnh phúc của nhiều cặp đôi bạn trẻ và họ rất mong mỏi mang trẻ con cho vui cửa vui nhà. Vì sức ép đè nén phải mang con bằng mọi giá, nhiều người tìm mọi cách và ko quên đi cầu tự để mang con .
Dù chưa người nào chứng tỏ được thực hư hiệu suất cao của việc lên chùa cầu tự nhưng dân gian mang câu “ Sở hữu bệnh thì vái tứ phương ”, hàng năm rất nhiều những cặp vợ chồng hiếm muộn vẫn lên chùa làm lễ, khấn vái để cầu xin Thần Phật ban cho một mụn con .
Cầu tự là việc khá thông dụng từ xưa tới nay và trong xã hội tân tiến, hiện tượng kỳ lạ này theo thời hạn lại càng được nhiều biết tới lúc họ truyền tai nhau với những kinh nghiệm tay nghề cá thể rằng nơi này thiêng, nơi kia cầu con hiệu suất cao …

2. Những góc nhìn nhận khác nhau về vấn đề cầu tự

Theo khía cạnh y khoa:

Khía cạnh tâm ý luôn được tôn vinh trong việc chữa bệnh và việc đi cầu tự chính là tháo gỡ nút thắt tâm ý cho những bà mẹ dễ thụ thai hơn .
Cuộc sống quá nhiều sức ép đè nén, căng thẳng mỏi mệt ko phải là điều kiện kèm theo tốt để mang thai. Ko chỉ mang thế, nhất là so với người mãi chưa sinh con, những sức ép đè nén từ mái ấm gia đình hoặc xã hội càng làm cho tâm ý nặng nề gây tác động tác động to tới trật tự thụ thai .
Sở hữu thể hiểu rằng, mỗi lần đi lễ chùa, những người hiếm muộn thường khắc phục được yếu tố tâm ý. Họ tìm tới những chốn rất linh để mang được sự thanh thoả, nhẹ nhõm và đặc trưng quan yếu, đáng quý nhất, chính là niềm tin mãnh liệt vào những điều thiêng liêng, kỳ vọng tốt đẹp về một tương lai với tiếng cười trẻ thơ .
Thực tế là mang nhiều trường hợp, liệu pháp tăng sức mạnh ý thức này phối hợp với thuốc đang điều trị hoàn toàn mang thể khiến cho họ thuận tiện mang thai hơn .

Theo góc nhìn Phật giáo:

Chuyện cầu tự từ kinh sách phổ cập thế nhưng ít người thực sự hiểu hết ý nghĩa của nó, cạnh bên đó còn mang những biến thể và nhiều người đã hiểu sai đi mục tiêu tốt đẹp ẩn sau những lời cầu khấn đó .
Thực tế, giờ đây, những người đi cầu tự ở đình chùa, miếu mạo ko xuất phát từ việc ăn ở hiền lành, làm phước, làm thiện ngay từ đầu để cầu con cháu mà chỉ lúc nào thật sự hiếm muộn mới lên chùa cầu tự .
Nhiều người ko hiểu đạo Phật và ko hiểu mục tiêu tốt đẹp được nói tới trong kinh sách về chuyện cầu tự. Thậm chí, mang những người còn mang rất nhiều tiền tài để làm lễ cầu tự, nhưng ko hiểu thực chất tốt đẹp của việc này .
Theo Hòa thượng Thích Thanh Duệ ( Phó trưởng ban Văn hóa – Trung ương Giáo hội Phật giáo Nước Ta ) những loại kinh thường thì của Phật giáo đều nói việc cầu tự tức là nói tới sự cầu mong của những người Phật tử muốn mang con trai, muốn mang con gái thì đều được .
Theo đó, muốn được Phật ban con thì Phật tử phải thuận thành, thiện mỹ, làm điều tốt với mọi người. Lúc đó ắt mang phúc báo to, duyên đủ to để hoàn toàn mang thể mang con, là điềm hành cho mái ấm gia đình .
Hơn nữa, con cháu cũng là một nhân duyên. Với những người cầu tự thì việc mang được con cháu là do rất nhiều nguyên do. Đó là phúc đức, nhân duyên của vợ, chồng, của tổ tiên ông bà để lại .
Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, vì khát khao mang con thường đi “ bái tứ phương ” để cầu xin nhưng họ mang con hay ko vẫn là chiếc duyên. Tuy nhiên, nếu cha mẹ thành tâm hướng thiện, biết cách dạy dỗ con cháu thì vẫn hoàn toàn mang thể biến hóa số phận. Chuyện đó cho thấy, ý niệm cho rằng, con cầu tự thường rất khó nuôi là ko đúng và trọn vẹn sai trái đáng tiếc .

3. Con cầu tự mang khó nuôi như lời đồn hay ko?

Sở hữu khá nhiều thông tin cho rằng sinh con cầu tự mang khó nuôi vì chúng thường là những đứa trẻ ko dễ chiều, hay quấy khóc hơn nhưng thực sự mang phải vậy ko ?

Nửa tin nửa ngờ việc cầu tự

Trước hết, niềm ước mong mang con chiếc là ước vọng chính đáng, nhất là trong hoàn cảnh đôi vợ chồng mang khó khăn, bất toàn về mặt tâm sinh l‎ý. Con chiếc xoành xoạch và trên hết là quà tặng qu‎ý giá mà duyên lành đưa tới cho chúng ta.

Thế nhưng, trong phật giáo, nguyện cầu ko phải là thực chất của phật giáo. Đức phật cũng ko khuyến khích môn đệ mình nguyện cầu. Thực chất của phật giáo chính là nhân – quả. Nhân nào quả đấy .
Đức phật nói là ko người nào cho mình chiếc gì và ko người nào lấy đi của mình chiếc gì. Cuộc sống của mình trong tương lai tốt đẹp hay ko là do bản thân mình tự quyết định hành động, chứ ko mang trời phật nào quyết định hành động thay mình cả. Cho nên đức phật hướng con người làm việc thiện. Nếu mình làm việc thiện, nhất định đời sống của mình sẽ thiện và trái lại. Làm điều ác thì đời sống sẽ gặp nhiều trắc trở .
Ko phải đặt tiền nhiều hay ít, lễ to hay nhỏ. Đức phật ko ăn được những lễ đấy. Mà chiếc tâm phật sẽ biết. Sở hữu thành tâm hay ko. Phải mang ngôn từ của đức phật thì mới nguyện cầu được phật ban cho. Đó là ngôn từ của chiếc thiện, ngôn từ của điều lành. Đó là phải sống thiện, sống lành. Lúc mang ngôn từ của đức phật thì đức phật sẽ nghe được và phù hộ cho mình .
Tuy nhiên, tận dụng niềm mong mỏi mang con của những người đi cầu tự, nhiều kẻ xấu đã xúi giục họ tin vào những điều mê tín dị đoan dị đoan, bành trướng việc cúng bái để trục lợi. Bởi vì, những người đã mang tâm đi cầu tự đều một lòng tin cậy vào những thế lực thần thánh, siêu tự nhiên mà xem nhẹ phần tự lực của bản thân nên rất nhẹ dạ cả tin vào những điều nhảm nhí .

Con cầu tự mang khó nuôi?

Hiện nay, trên nhiều forum mạng xã hội, đặc trưng quan yếu là những forum hiếm muộn, mang rất nhiều chị em san sẻ về việc con cầu tự khó nuôi như thế nào .
Thực ra con trẻ cũng mang đứa khó đứa dễ là chuyện thường, trẻ thường hay tỉnh và quấy khóc giữa đêm thì nhà nào cũng gặp phải, tuy nhiên với người mẹ mang tâm ý con của mình là đi xin, đi khấn vái mà mang nên họ chỉ tập trung chuyên sâu vào yếu tố khó chứ ko chú ý tới những thuận tiện và họ vẽ nên câu truyện xung quanh những trắc trở vất vả mà thôi .
Khó nuôi hay ko còn nhờ vào vào cơ địa từng đứa bé hoặc phúc phần của cha mẹ, mái ấm gia đình chứ chẳng mang gì chắc như đinh được việc con cầu tự thì khó nuôi cả. Nhiều người thì khuyên nếu là con cầu tự thì ngoài việc lễ tạ sau lúc mang bầu thì hàng tháng hoặc tối thiểu hàng năm đều phải quay lại chùa lễ tạ, mang tương tự thì con mới được Thần, Phật phù hộ hay ăn chóng to, ngoan ngoãn và khỏe mạnh được .

Theo Thiền sư Thích Trúc Thái Minh ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) thì con cầu tự mang khó nuôi hay ko còn tùy thuộc vào phúc phần của cháu bé và gia đình. “Chữ tự mang tức là chùa, vì thế con cầu tự là đứa con nhờ cầu ở chùa mà mang được.

Trong kinh Địa Tạng, Đức Phật dạy người phụ nữ mang thai đọc tụng kinh điển và vâng lời kinh dạy mà thao tác phúc thì đứa con đấy sinh ra được tốt đẹp hiếu thuận, quỷ thần còn hộ vệ tạo điều kiện cho lúc sinh nở được vuông tròn, tốt đẹp. Đa phần tất cả chúng ta là con cầu tự, mẹ nào tới chùa cũng cầu Phật phù hộ cho con, sinh được cháu mạnh khỏe, mang thai bình an, cháu sinh ra được vuông tròn khỏe mạnh ngoan ngoãn hiếu thảo ” .
Tuy nhiên, mọi người nên bỏ quan niệm rằng vì con cầu tự nên ko dám nặng lời hay thực sự dạy dỗ nó như những đứa trẻ thông thường khác .
Tới lúc mang được đứa con cầu tự, xem nó như con trời, con Phật, con vua cháu chúa, cha mẹ chỉ biết nuông chiều, cung phụng, nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa, ko lúc nào dám đả động, mắng mỏ, dạy dỗ. Chính do đó, những đứa trẻ này cũng sinh ra tinh vi, tự kiêu, ngạo mạn, dễ biến thành người xấu …

4. Con cầu tự khó nuôi nên cần bán khoán vào chùa đúng hay sai?

Những cháu bé hay ốm đau, ngoài đời người ta gọi là khó nuôi, phải lên chùa bán khoán cho cụ Đức Ông. Gia đình thấy cụ mặt đỏ, râu dài nên nghĩ là phải đem cút rượu, con gà lên cúng cụ .

Nhưng đâu mang biết cụ là ông Cấp Cô Độc, là môn đệ Phật giữ Ngũ giới ko uống rượu thịt lúc nào. Và cụ cũng chính là người đã từng bỏ ko biết bao nhiêu triệu đồng tiền vàng để sắm đất cúng nhịn nhường Đức Phật và Tăng đoàn .

Thế nhưng mang rất nhiều người ko biết, bảo bán khoán con cho Đức Ông ở chùa rồi thì con ko phải là của mình nữa. Con mang ốm đau gì thì trách móc, bắt tội tại cụ. Điều đó là hoàn toàn ko đúng.

Nghi tiết bán khoán chỉ là một việc tạo điều kiện cho cháu bé và mái ấm gia đình được kết hôn lành với Tam Bảo. Lúc kết hôn với Tam Bảo, mái ấm gia đình sẽ được tăng phước lành. Cho nên, trong nghi tiết bán khoán những Thầy đều mang lễ sơ quy cho những cháu để những cháu và cha mẹ hướng về Phật Pháp, biết tác phước cúng nhịn nhường để tăng trưởng phước báu. Lúc mái ấm gia đình biết lệ thuộc vào Tam Bảo thì chư Thiên, chư Thần hộ trì cho cháu bé được an lành .

Vậy nên, bán khoán con lên chùa là Pháp kết duyên để chúng ta mang duyên với Tam Bảo. Nhờ sự kết duyên đấy, chúng ta mang phước báu tạo điều kiện cho mọi việc đều được an lành và tốt đẹp. Theo Thiền sư Thích Trúc Thái Minh ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh).

Theo tuvingaynay.com !

Rate this post

Viết một bình luận