GIỚI THIỆU CÔNG NGHỆ IN CHUYỂN NƯỚC

Một công nghệ tuyệt vời !

Quy trình in chuyển nước căn bản

Một nghề tốt để lập nghiệp

1. Giới thiệu

Trong bài báo này, chúng tôi đề xuất in thủy văn tính toán, một tính toán gia tăng của phương pháp in thủy văn

để trang trí vật lý các bề mặt 3D với màu sắc tùy chỉnh của người dùng Hoạ tiết. Phương pháp của chúng tôi hoạt động cho hình học bề mặt phức tạp và

một loạt các vật liệu bao gồm nhựa, gỗ và sứ. Toàn bộ hệ thống dễ dàng thiết lập để sử dụng cá nhân và thích chi phí vận hành thấp (dưới 40 US cent mỗi lần in).

In thủy văn truyền thống. In thủy văn

(còn được gọi là in thủy canh hoặc in chuyển nước) là một công nghệ nổi tiếng để chuyển hình ảnh màu sang bề mặt 3D dễ dàng kéo dài và cũng kích hoạt một tác nhân liên kết. Cuối cùng, một vật thể nền được nhúng từ từ vào nước qua nổi

phim ảnh. Sau khi chạm vào vật thể, bộ phim trở nên căng ra, kết thúc tốt đẹp

xung quanh bề mặt đối tượng và tuân thủ ở đó. Trong suốt quá trình này,

mực màu in trên phim PVA di chuyển cùng với phim và cuối cùng được chuyển lên bề mặt. Áp dụng cho một loạt các vật liệu, thủy văn in ấn có thể tạo ra màu sắc chất lượng cao trên các bề mặt cong

Tuy nhiên, khi được sử dụng để trang trí một bề mặt phức tạp với kết cấu được người dùng xác định, in thủy văn phải chịu những hạn chế cơ bản. Đầu tiên, cực kỳ khó để căn chỉnh chính xác một màu phim đến bề mặt đối tượng, bởi vì đối tượng kéo dài màu phim trong khi phim nổi trên mặt nước trong quá trình ngâm.

1

Để xuất hiện trong ACM TOG 34 (4).

Hình 2: Phương pháp truyền thống so với phương pháp của chúng tôi. (trái) In thủy văn truyền thống chủ yếu được sử dụng để tô màu các hình dạng 3D

(hình nhỏ) với các mẫu màu lặp đi lặp lại, vì nó thiếu một phương thức để (i)

ánh xạ một kết cấu bề mặt thành hình ảnh 2D có thể in và (ii) đăng ký chính xác kết cấu màu trên bề mặt. 

Ngoài ra, các vật thể có hình dạng bề mặt phức tạp có thể nghiêm trọng

làm biến dạng phim màu hoặc thậm chí xé nó ra. Kết quả là, hiện tại in thủy văn được giới hạn để chuyển màu lặp lại

các mẫu (ví dụ: các mẫu bằng đá cẩm thạch và ngụy trang) mà việc đăng ký chính xác mẫu màu ít quan trọng.

Đề xuất của chúng tôi: một cách tiếp cận tính toán. Chúng tôi giải quyết những hạn chế bằng cách phát triển một mô hình tính toán cho in thủy văn. Chúng tôi mô hình bộ phim màu nổi trên mặt nước như một tấm nhớt mỏng chịu các điều kiện biên xác định bởi quá trình ngâm đối tượng. Mô hình này cho phép chúng ta dự đoán sự kéo dài và biến dạng của phim màu bằng cách sử dụng mô phỏng số, và lần lượt tạo ra một bản đồ giữa các màu trên phim

và các vị trí bề mặt nơi chúng được chuyển đến. 

Rate this post

Viết một bình luận