Yêu nước là nhận thức và hành vi của sự gắn bó và lòng trung thành mà mọi người có trong cộng đồng, cộng đồng và xã hội thân mật của họ. Đối tượng của chủ nghĩa yêu nước thường được gọi chung là theo quốc gia, nhưng nó kéo dài từ một nhóm nhỏ trong khu vực đến toàn bộ quốc gia nơi các dân tộc sinh sống. Dù đối tượng này là gì, đó là toàn bộ thế giới cuộc sống, bao gồm con người, đất đai và lối sống luôn sống ở đó. Ngoài ra, làm thế nào tinh thần yêu nước xuất hiện thay đổi từ cảm xúc mờ nhạt, cảm giác quen thuộc, cảm giác hoài cổ như nỗi nhớ, đến một cảm giác mạnh mẽ của sự đoàn kết hoặc cống hiến nhiệt tình. Nói cách khác, chủ nghĩa yêu nước ban đầu là một người yêu nước, tình yêu địa phương hoặc chủ nghĩa yêu nước, một tinh thần được nuôi dưỡng trong môi trường sống địa phương và cố gắng xâm phạm lối sống mà một người thuộc về bên ngoài. Khi nó xuất hiện, đó là <Tình yêu cho lối sống> phòng thủ đối đầu với nó. Chủ nghĩa dân tộc được thành lập vào thế kỷ 19, trái ngược với ý thức về lòng yêu nước được tìm thấy ở bất kỳ khu vực nào trong bất kỳ thời đại nào, là một ý thức chính trị được thiết lập bằng cách giả vờ lòng trung thành của cá nhân trong khuôn khổ trừu tượng của một quốc gia dân tộc. Và hành vi. Tuy nhiên, khi thế giới được tổ chức thành các đơn vị của các quốc gia, lòng yêu nước cũng được huy động cho mục đích quốc gia, và ngược lại, mối quan hệ với các quốc gia đã được làm sâu sắc hơn bằng cách hành động để chống lại các quốc gia. Hơn nữa, ở Nhật Bản, chủ nghĩa yêu nước có một nền tảng lịch sử được nuôi dưỡng bởi quyền lực trong thời hiện đại, vì vậy chủ nghĩa yêu nước của Nhật Bản có xu hướng mang ý nghĩa dân tộc.
Nguyên mẫu tinh thần yêu nước
Các nguyên mẫu yêu nước nhận ra một cộng đồng được sinh ra và lớn lên trong đó, chia sẻ ngôn ngữ và phong tục, và được kết nối bởi một sự thống nhất về mặt cảm xúc như một nhóm bên trong của họ, trong khi các nhóm khác khác với nhóm bên ngoài nhóm. Đó là công việc của ý thức phân biệt thành nhóm Nhóm. Ý thức <nhóm bên trong> này không chỉ trong tình yêu địa phương và niềm tự hào dân tộc, mà còn trong tình hình lịch sử. Chủ nghĩa dân tộc Ngay cả chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa dân tộc được sinh ra. Tuy nhiên, tinh thần yêu nước mà chúng ta thấy ngày nay chỉ xuất hiện trên sân khấu lịch sử chỉ sau khi thành lập nhà nước hiện đại.
Hình thành tinh thần yêu nước trong thời hiện đại.
Đã có một sự thay đổi lớn trong tinh thần yêu nước trong thời hiện đại. Nói cách khác, quốc gia trở nên quan trọng hơn với tư cách là một đối tượng của lòng yêu nước, và chủ thể yêu nước đã thay đổi thành công dân. Đầu tiên, nền tảng của chủ nghĩa yêu nước đã được chuyển từ các tiểu vùng như quê hương và quê hương sang nhà nước nhà nước. Để truyền lại lòng trung thành với đất nước cho quốc gia, thống đốc đã thúc đẩy sự thống nhất tôn giáo, thành lập nhà thờ quốc gia, sự phụ thuộc của nhà thờ với quốc gia, tiêu chuẩn hóa tiếng mẹ đẻ, sự xác định của quốc vương và quốc gia. Khi một quốc vương tuyệt đối hình thành một quốc gia tập trung, lòng trung thành với một thứ trừu tượng hơn là một nhà nước hoàn toàn khác với lòng trung thành trực tiếp truyền thống đối với những thứ nghề nghiệp và khu vực. Nó đã được mua sắm thông qua sự phát triển của nền kinh tế thị trường và giao thông vận tải, sự lan rộng của các chính sách và giáo dục. Việc cấy ghép tinh thần yêu nước cho dân tộc tiến bộ, và dân tộc được sinh ra. Thứ hai, chủ thể yêu nước đã thay đổi thành một công dân không phải là dân gian, có chủ quyền, cũng không phải là quân chủ, mà là một thành viên của quốc gia. Nói cách khác, nhà nước quốc gia ở Tây Âu hiện đại được thành lập thông qua quá trình dân chủ hóa bằng cách chuyển chủ quyền chủ quyền cho các công dân tự do với tư cách là thành viên của quốc gia. Ở đó, người ta cho rằng tự do dân sự và chủ nghĩa yêu nước trùng khớp. Có thể nói, Cách mạng Pháp và Chiến tranh Napoléon đồng thời tạo ra một tập hợp quyền bầu cử và lòng yêu nước, công dân và binh lính ở Tây Âu. Mặt khác, lòng yêu nước hiện đại, đã được tiếp xúc với giáo dục, quảng cáo và thao túng bởi quyền lực và tổ chức trong khi duy trì tiềm năng yêu nước tự nguyện.
Ý nghĩa hiện đại
Từ thế kỷ 19, các quốc gia hiện đại đã làm việc về lòng yêu nước và sử dụng sự bùng nổ của cảm xúc cho hội nhập và xâm lược trong nước. Chẳng hạn, chủ nghĩa phát xít đã nêu lên tinh thần yêu nước của một khối lượng lớn và nhiệt tình bằng biểu tượng thần thoại của Máu và Trái đất. Ở Nhật Bản cũng vậy, chủ nghĩa yêu nước bị cắt giảm trên các khía cạnh tự do và dân chủ, và chủ nghĩa yêu nước được chuyển đến Tadashi và được huy động cho chiến tranh loại trừ và xâm lược trong nước (phi quốc gia). Mặt khác, chủ nghĩa yêu nước, nhưng cũng là chủ nghĩa yêu nước như một chủ nghĩa yêu nước nội tại, là động lực của các quốc gia bị xâm chiếm, thuộc địa và nước ngoài thống trị khi được giải phóng và độc lập. Chủ nghĩa yêu nước như vậy có thể được nhìn thấy trong cuộc kháng chiến chống phát xít của Ý và Pháp, phong trào độc lập của Ấn Độ và Hàn Quốc, cuộc cách mạng Khomeini của Iran và phong trào đoàn kết Ba Lan. Ngay cả ngày nay, chủ nghĩa yêu nước đóng vai trò vừa áp bức vừa tấn công, giải phóng và độc lập. Lòng yêu nước tự nguyện của nhân dân, như kháng chiến, có thể trùng với chủ nghĩa yêu nước mà đất nước yêu cầu. Tuy nhiên, nói chung, khi lòng yêu nước tự nguyện của mọi người được tổ chức bởi quyền lực và biến thành một tâm lý công cộng phi thường và phụ thuộc, một cuộc tấn công dữ dội quá mức vào bên trong và bên ngoài dị giáo xảy ra. Vì cuộc khủng hoảng của xã hội chính trị gắn liền với khủng hoảng về bản ngã, nó bị thu hút bởi gia đình Nhật Bản, và sự mở rộng quyền lực của quốc gia chồng chéo với sự mở rộng của bản ngã, và số phận của đất nước được cảm nhận như một số phận riêng của nó. Đồng thời, phần xấu xa trong khuôn mặt bên trong của bạn được chiếu theo dị giáo và <kẻ thù>, là mối đe dọa cho quốc gia và bản ngã, và bắt đầu đi một mình như một thứ để giết. Lòng yêu nước là động lực của lịch sử, nhưng mặt khác, cần phải nhận thức được nơi ở của cảm xúc.
Một mặt, sự phát triển thị trường thế giới của các tập đoàn đa quốc gia khổng lồ, mặt khác, sự phát triển của các hoạt động của nhiều người khác nhau và sự tự thể hiện của thế giới đời sống cộng đồng thế giới thứ ba hoàn toàn khác với nhà nước hiện đại, Today, a tình hình đã được sinh ra trong đó lòng trung thành của các cá nhân đã bị độc quyền đã bị lung lay. Tuy nhiên, miễn là quốc gia tồn tại, tính hai mặt của torrent yêu nước gắn liền với quốc gia vẫn tồn tại. Một sự khác biệt đặc biệt giữa tình yêu và tâm linh không được cung cấp cho khu vực gia đình, khu vực, nhân loại, châu Á và Liên đoàn thế giới, và lòng trung thành với quốc gia là một thiết bị quyền lực và nắm bắt một cách có ý thức mối quan hệ giữa họ Trở về là một điều quan trọng hơn vấn đề ngày hôm nay.
Satoshi Kurihara