tranh bích họa | lịch sử, phương pháp và ví dụ

Sơn Fresco , phương pháp sơn bột màu gốc nước trên bột trét mới thi công , thường trên bề mặt tường. Màu sắc được tạo ra bằng cách nghiền bột màu khô trong nước tinh khiết , để khô và kết hợp với bột trét để trở thành một phần cố định của bức tường. Tranh Fresco lý tưởng để làm tranh tường vì nó có phong cách hoành tráng, bền và có bề mặt mờ.

Toreador FrescoToreador Fresco

Toreador Fresco , bức tranh tường được phục hồi từ Cung điện ở Knossos, Crete, c. 1550

bce

; trong Bảo tàng Khảo cổ học, Iráklion, Crete. Chiều cao (bao gồm cả đường viền) 81 cm.

SCALA / Art Resource, New York

"Sự tôn thờ của những người chăn cừu" của Andrea Mantegna trong Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, năm 1450.

Britannica Quiz

Đây hay kia? Họa sĩ và Kiến trúc sư

Bạn nghĩ rằng bạn biết nghệ sĩ của bạn? Hãy thử nhớ xem những cái tên nổi tiếng này là họa sĩ hay kiến ​​trúc sư.

Bức bích họa Buon, hay “true”, là kỹ thuật lâu bền nhất và bao gồm quá trình sau đây. Ba lớp liên tiếp gồm thạch cao, cát, và đôi khi là bụi đá cẩm thạch đã được chuẩn bị đặc biệt được phủ lên tường. Mỗi lớp trong số hai lớp thô đầu tiên được thi công và sau đó để đông kết (khô và cứng lại). Trong khi đó, nghệ sĩ, người đã thực hiện một bức tranh hoạt hình quy mô đầy đủ (bản vẽ chuẩn bị) của hình ảnh sẽ được vẽ, chuyển các đường viền của thiết kế lên tường từ một dấu vết được làm bằng hoạt hình. Lớp cuối cùng, mịn (intonaco ) của thạch cao sau đó được trát lên tường nhiều nhất có thể được sơn trong một buổi. Các ranh giới của khu vực này được giới hạn một cách cẩn thận dọc theo đường viền dòng, do đó các cạnh, hoặc khớp, của từng bộ phận kế tiếp của trát vữa tươi là không thể nhận thấy. Những phần này được gọi là giornate , “một ngày làm việc”. Sau đó, dấu vết được giữ dựa vào lớp sơn mới và được xếp cẩn thận với các phần liền kề của bức tường sơn, và các đường viền và đường nội thất thích hợp của nó được truy tìm trên lớp thạch cao mới; Bản vẽ mờ nhạt nhưng chính xác này đóng vai trò như một hướng dẫn để tô màu hình ảnh.

Fra Angelico: Truyền tinFra Angelico: Truyền tin

Truyền tin , bức bích họa của Fra Angelico, 1438–45; trong Bảo tàng San Marco, Florence.

SCALA / Art Resource, New York

Một chuẩn bị một cách chính xác intonaco sẽ giữ độ ẩm của nó trong nhiều giờ. Khi người họa sĩ pha loãng màu của mình với nước và dùng cọ quét lên lớp thạch cao, màu sẽ ngấm vào bề mặt và khi tường khô đi và đóng lại, các hạt bột màu sẽ bị liên kết hoặc kết dính với các hạt vôi và cát. Điều này mang lại cho màu sắc độ bền lâu và khả năng chống lão hóa tuyệt vời, vì chúng là một phần không thể thiếu của bề mặt tường chứ không phải là một lớp sơn chồng lên trên đó. Phương tiện bích họa đòi hỏi rất nhiều về kỹ năng kỹ thuật của một họa sĩ, vì anh ta phải làm việc nhanh (trong khi thạch cao bị ướt) nhưng không thể sửa chữa những sai lầm do sơn quá nhiều; điều này phải được thực hiện trên một lớp thạch cao mới hoặc bằng phương pháp secco.

Giotto: Chúa giáng sinhGiotto: Chúa giáng sinh

The Nativity , bức bích họa của Giotto, c. 1305–06, miêu tả sự ra đời của Chúa Giê-xu; trong Nhà nguyện Scrovegni, Padua, Ý.

Bộ sưu tập ART / Alamy

Fresco secco (“bức bích họa khô”) là một quy trình bao gồm việc chuẩn bị phức tạp cho bức tường bằng bột trét ướt. Thay vào đó, những bức tường hoàn thiện khô ráo được ngâm bằng nước vôi và sơn khi còn ướt. Màu sắc không thấm vào bột trét mà tạo thành màng bề mặt, giống như bất kỳ loại sơn nào khác. Secco rất hữu ích cho việc vẽ chi tiết và chỉnh sửa các bức bích họa chân thực.

Nhận quyền truy cập độc quyền vào nội dung từ Phiên bản đầu tiên năm 1768 của chúng tôi với đăng ký của bạn.
Đăng ký ngay hôm nay

Nguồn gốc của bức tranh bích họa vẫn chưa được biết, nhưng nó đã được sử dụng sớm nhất từ nền văn minh Minoan (tại Knossos trên đảo Crete) và bởi những người La Mã cổ đại (tại Pompeii ). Thời kỳ Phục hưng Ý là thời kỳ tuyệt vời của nghệ thuật vẽ bích họa, như đã thấy trong các tác phẩm của Cimabue , Giotto , Masaccio , Fra Angelico , Correggio — những người ưa chuộng kỹ thuật sotto trong su (“từ dưới lên trên”) _ — và nhiều họa sĩ khác từ cuối thế kỷ 13 đến giữa thế kỷ 16. Các bức tranh của Michelangelo trong Nhà nguyện Sistine và RaphaelCác bức tranh tường của Stanza ở Vatican là bức tranh nổi tiếng nhất trong số các bức bích họa. Tuy nhiên, đến giữa thế kỷ 16, việc sử dụng các bức bích họa phần lớn đã được thay thế bằng sơn dầu . Kỹ thuật này đã được hồi sinh một thời gian ngắn vào thế kỷ 20 bởi Diego Rivera và các nhà vẽ tranh tường Mexico khác cũng như Francesco Clemente .

Michelangelo: Sự sáng tạo của AdamMichelangelo: Sự sáng tạo của Adam

The Creation of Adam , chi tiết bức bích họa trên trần nhà của Michelangelo, 1508–12; trong Nhà nguyện Sistine, Thành phố Vatican.

SuperStock

Rate this post

Viết một bình luận